Top 10 công dụng của omega 3 đối với sức khỏe mọi lứa tuổi

Chất Dinh Dưỡng

Axit béo omega 3 nằm trong danh mục chất béo tốt giúp giảm cholesterol trong cơ thể. Không những thế, công dụng của omega 3 còn được chứng minh tốt cho mọi lứa tuổi đặc biệt là trẻ em và phụ nữ mang thai.

Công dụng của omega 3 đã được chứng minh trong hàng nghìn công trình nghiên cứu của các tổ chức y tế. Cụ thể, omega 3 giúp hỗ trợ sự phát triển trí não, thị lực, bảo vệ sức khỏe tim mạch, chống lão hóa và ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm. Cùng tìm hiểu chi tiết tác dụng omega 3 qua bài viết sau:

Công dụng của omega 3 đối với cơ thể:

1. Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Các bệnh tim mạch như đau tim và đột quỵ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là nguyên nhân gây tử vong cao trên thế giới. Theo các nghiên cứu khoa học, công dụng của omega 3 giúp phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả đáng kể.

Trong axit béo omega 3 chứa các thành phần Triglycerides,  HDL-cholesterol đây đều là những thành phần tốt cho cơ thể. Đồng thời omega 3 còn giảm sự sản sinh các chất gây hại cho tim, chống lại phản ứng viêm hiệu quả.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ tăng nguy cơ mắc các bệnh béo phì, gan mãn tính ảnh hưởng đến sức khỏe. Công dụng của omega 3 giúp giảm đáng kể lượng mỡ trong gan, phòng ngừa bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả.

3. Giúp ngủ sâu và ngon giấc hơn

Những người có giấc ngủ sâu thường có sức khỏe tốt hơn so với những người thiếu ngủ. Không những thế giấc ngủ sâu còn giúp hạn chế các bệnh lý khác như béo phì, trầm cảm, tiểu đường. Khi cơ thể con người thiếu hụt omega 3 là nguyên nhân nên chứng mất ngủ, ngưng thở khi ngủ. Vì thế lợi ích của omega 3 khi bổ sung đủ đặc biệt là DHA cực kỳ quan trọng cho giấc ngủ cả người lớn và trẻ nhỏ.

4. Công dụng của omega 3 trong làm đẹp

Công dụng của omega 3 đóng vai trò quan trọng trong làm đẹp và nuôi dưỡng da. Bởi DHA trong omega 3 có tác dụng xây dựng màng tế bào khỏe mạnh để mang đến làn da mềm mịn, không khô ráp, nếp nhăn. EPA trong omega 3 còn giúp kiểm soát dầu, độ ẩm, ngăn ngừa sừng nang lông, ngăn ngừa lão hóa, mụn hiệu quả.

5. Giảm cứng cơ và đau khớp

Việc bổ sung đầy đủ omega 3 cụ thể là EPA và DHA còn giúp giảm chứng cứng cơ và đau khớp hiệu quả. Omega 3 có tác dụng tốt cho xương khớp, chống viêm tuyệt vời. Vì thế, nếu muốn có một hệ xương khớp khỏe mạnh đừng quên bổ sung lượng omega 3 phù hợp nhé!

Top 10 công dụng của omega 3 đối với sức khỏe
Top 10 công dụng của omega 3 đối với sức khỏe

6. Phòng ngừa bệnh trầm cảm

Tỷ lệ người mắc bệnh trầm cảm ngày càng tăng ở xã hội hiện đại. Tuy nhiên, các nhà khoa học chỉ ra rằng công dụng của omega 3 sẽ làm giảm số lượng người mắc bệnh trầm cảm. Đồng thời bổ sung lượng omega 3 hợp lý cũng là cách giảm triệu chứng rối loạn lưỡng cực – nguyên nhân thường gặp của bệnh trầm cảm.

7. Hỗ trợ phát triển não bộ, cải thiện thị lực

DHA trong omega 3 là một chất quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển não bộ, thần kinh và thị lực. Khi cơ thể con người đặc biệt là trẻ nhỏ không hấp thụ đủ DHA có thể gây ra các vấn đề về thần kinh, thị giác. Vì thế, cha mẹ nên bổ sung DHA ngay từ khi trẻ còn trong bụng mẹ, sơ sinh cả trong suốt quá trình phát triển để trẻ có được não bộ và thị lực tốt nhất.

8. Điều trị bệnh tăng động và thiếu chú ý ở trẻ

Tác dụng của omega 3 còn giúp giảm các triệu chứng tăng động và thiếu chú ý ở trẻ. Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng omega 3 tăng khả năng ghi nhớ, tiếp thu, suy nghĩ ở trẻ. Vì thế, cha mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ để bổ sung omega 3 cần thiết cho cơ thể trẻ.

9. Điều trị bệnh rối loạn thần kinh và Alzheimer

Khi lượng omega 3 trong cơ thể thấp có thể là nguyên nhân gây bệnh rối loạn thần kinh, nghiêm trọng hơn là Alzheimer. Nhiều nghiên cứu y học chỉ ra rằng công dụng của omega 3 khi cơ thể được hấp thụ đủ sẽ giảm trạng thái tâm lý bất ổn cũng như rối loạn lưỡng cực, tốt cho sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer hiệu quả.

10. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Từ lâu, công dụng của omega 3 đã được chứng minh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đặc biệt ung thư ruột và ung thư tuyến tiền liệt đến 55%. Ngoài ra, bổ sung omega 3 ở nữ giới cũng giúp hạn chế bệnh ung thư vú. Vì vậy, nếu muốn có một sức khỏe tốt, hạn chế ung thư, hãy bổ sung ngay cho cơ thể omega 3 nhé!

Công dụng của omega 3 đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, hãy chú ý bổ sung một lượng đủ để đảm bảo tốt cho sức khỏe. Không nên quá lạm dụng omega (trên 3000mg/ ngày) có thể gây loãng máu.

Nguồn : Suckhoehangngay.vn