6 loại thực phẩm ăn vào ban đêm không gây tăng cân

Chế Độ Dinh Dưỡng

Ăn đêm luôn đem lại nỗi lo về cân nặng đối với phụ nữ. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân. Dưới đây là 6 loại thực phẩm ăn vào ban đêm không gây tăng cân.

Sữa chua – thực phẩm ăn vào ban đêm không gây tăng cân

Sữa chua sẽ là một loại thực phẩm tuyệt vời cho một bữa ăn nhẹ ban đêm. Trong sữa chua không chứa nhiều chất béo mà lại giàu protein. Khi ăn sữa chua vào ban đêm không chỉ khiến bạn cảm thấy no mà còn giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo.

Bỏng ngô

 Bỏng ngô là thực phẩm ăn vào ban đêm không gây tăng cân
Bỏng ngô ăn vào ban đêm không gây tăng cân

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người thích ăn vặt nên ăn một bát bỏng ngô không chứa muối vào buổi tối. Trái với nỗi lo về cân nặng, ăn bỏng ngô sẽ không ảnh hưởng tới hình dạng của cơ thể.

Trứng

Trứng sẽ là một món ăn nhẹ hoàn hảo vào ban đêm. Khi ăn trứng sẽ giúp bạn quên đi cơn đói và sẽ không “chuyển hóa” thành mỡ thừa trên vùng eo của bạn.

Chuối

Chuối là thực phẩm ăn vào ban đêm

Chuối là một loại trái cây giàu kali và magie. Bên cạnh đó, trong chuối còn chứa melatonin, hormone giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn ăn chuối vào ban đêm có thể tiêu hóa rất nhanh và giúp bạn vẫn có một giấc ngủ ngon và sâu.

Sữa nóng không đường

Trong thành phần sữa có truytophan, đây là một loại axit amin rất cần thiết để kích thích giấc ngủ. Đồng thời, lượng protein trong sữa còn giúp đốt cháy lượng mỡ thừa và giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

Mật ong pha nước ấm

thực phẩm ăn vào ban đêm không gây tăng cân

Sau 10 giờ tối và trước khi đi ngủ, nếu pha một muỗng nhỏ mật ong với nước ấm sẽ không làm bạn tăng cân mà còn giúp bạn dự trữ một lượng glycogen trong một khoảng thời gian dài, có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Thanh Hương (tổng hợp). Nguồn: Nguoiduatin.vn