10 lợi ích của Collagen và cách bổ sung Collagen đúng cách

Chế Độ Dinh Dưỡng

Collagen là một loại protein được tìm thấy ở động vật, đặc biệt là trong các mô thịt và mô liên kết của các động vật có vú. Collagen chính là thành phần chính của mô liên kết, đây cũng chính là loại protein có nhiều nhất trong các loài động vật có vú. Nó chiếm khoảng 25-35% lượng protein trong cơ thể. Ở các mô như dây chằng, gân, da, giác mạc, sụn, xương, mạch máu, ruột, đĩa đệm chứa khá nhiều collagen. Nếu không có collagen, cơ thể chúng ta chỉ là những phần rời rạc bởi không có sự liên kết các mô trong cơ thể lại với nhau. Dưới đây là 10 lợi ích của Collagen và cách bổ sung Collagen đúng cách theo từng độ tuổi.

10 lợi ích của Collagen

Tăng độ đàn hồi của da – Bằng cách bổ sung các mô liên kết da, collagen giúp duy trì khả năng đàn hồi của da mà không bị chảy xệ. Cơ thể chúng ta sử dụng collagen để làm trẻ hóa cấu trúc này, giúp làn da của chúng ta có khả năng “hồi phục trở lại”. Với lượng collagen thích hợp, làn da của bạn sẽ săn chắc hơn.. Từ đó da của bạn sẽ ít nếp nhăn hơn.

Giảm rạn da: Mặc dù di truyền có ảnh hưởng đến các vết rạn da, mức độ collagen cũng ảnh hưởng đến sự xuất hiện của chúng trên da của chúng ta. Khi mức collagen giảm, da trở nên mỏng hơn. Điều này làm xuất hiện các vết rạn da. Khi da được bổ sung collagen, chúng sẽ khỏe mạnh, có cấu trúc chắc chắn và ít bị chảy xệ.

Kháng viêm – Viêm là nguyên nhân hàng đầu của hàng loạt các vấn đề về sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng glycine, một trong những axit amin quan trọng trong bổ sung collagen,có thể làm giảm viêm

Cải thiện chất lượng giấc ngủ – Giấc ngủ là một yếu tố quan trọng trong tất cả mọi thứ từ chức năng trao đổi chất đến chữa bệnh và sức khỏe tâm thần. Glycine có thể giúp ích trong việc gia tăng chất lượng giấc ngủ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng glycine cải thiện chất lượng giấc ngủ tổng thể và thậm chí cải thiện đáng kể sự mệt mỏi và buồn ngủ ban ngày ở những người bị chứng mất ngủ.

Giảm lo lắng – Ai cũng sẽ gặp phải những vấn đề đáng lo trong cuộc sống nhưng nếu căng thẳng và lo lắng trở nên mãn tính, nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta.Glycine cũng là một chất dẫn truyền thần kinh ức chế, có nghĩa là đó là một cách tự nhiên để làm dịu não và tạo sự cân bằng.

Giảm đau khớp – Collagen đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ thoái hóa khớp, tái tạo sụn và cải thiện đau khớp

Tạo cảm giác ngon miệng – Nhiều người cảm thấy no lâu hơn sau khi uống collagen vào buổi sáng. Bởi lẽ collagen là một loại protein tạo cung cấp năng lượng cho cơ thể

Cải thiện tiêu hóa – Bởi bây giờ bạn có thể đã nghe nói về thuật ngữ “ruột bị rò rỉ”. Đây là một tình huống mà một số lựa chọn lối sống bắt đầu bắt kịp với chúng tôi. Một ruột bị rò rỉ đã được liên kết với một loạt các vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần, từ sự thiếu hụt dinh dưỡng đến lo lắng. Collagen có thể giúp ‘chữa lành và niêm phong’ lớp lót ruột, kết quả là một loạt các lợi ích, như cải thiện tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng và thậm chí là một tâm trạng nhẹ hơn, tươi sáng hơn.

Kích thích năng lượng – Collagen cũng được cho là tăng cường sự trao đổi chất và mức năng lượng, vì vậy bạn luôn cảm thấy tràn trề năng lượng

Cải thiện tâm trạng – Collagen đã được liên kết một cách khoa học với một loạt các lợi ích đáng kể, từ đó làm tăng chất lượng cuộc sống của bạn.

Collagen đem lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho cơ thể
Collagen đem lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho cơ thể

Bổ sung collagen theo từng độ tuổi

Ở giai đoạn tuổi 20 – Bảo vệ và hồi phục làn da

Ở độ tuổi này, làn da của bạn rất dễ bị tổn thương bởi những chế độ ăn uống không lành mạnh và môi trường làm việc ngoài trời của bạn. Chính những thương tổn này sẽ kích thích quá trình lão hóa làn da mà bạn có thể không nhận ra rõ ràng.
Những dấu hiệu lão hóa da để bạn nhận biết đó là: xuất hiện quầng thâm ở mắt, mắt hay bị sưng và gương mặt hốc hác, mệt mỏi. Trong trường hợp này, tốt nhất các cô nàng nên sử dụng kính râm và thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.
Hơn nữa, hàng ngày, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF tối thiểu là 30. Bí quyết này sẽ giúp bạn kích thích quá trình chống oxy hóa và cải thiện làn da “sống mãi với thời gian” của mình.

Ở giai đoạn tuổi 30 – Cải thiện làn da

Trong giai đoạn tuổi 30, phần lớn chị em sẽ phát hiện những vết chân chim, nếp nhăn ở mắt và ở da mặt. Nguyên nhân của những hiện tượng này là bởi làn da thiếu collagen và elastin. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần bổ sung nhiều collagen và elastin có trong thực phẩm và mỹ phẩm.
Ngoài ra, chị em cũng nên thêm các chất dinh dưỡng hỗ trợ như pep-tít và vitamin A. Đặc biệt, bạn nên chà sát da bằng bàn chải lông mịn để loại bỏ hết các tế bào da chết.

Ở giai đoạn tuổi 40 – Làm căng da một cách tự nhiên

Ở giai đoạn tuổi 40, làn da của phụ nữ sẽ trở nên mỏng và nhạy cảm hơn cả. Bí quyết ở độ tuổi này là bạn hãy sử dụng mỹ phẩm chứa axit hyaluronic để làm căng làn da. Đây chắc chắn là phương pháp tự nhiên và dễ dàng nhất giúp làn da của bạn căng mềm và tăng tính đàn hồi.

Ở giai đoạn tuổi 50 – Cung cấp nhiều chất dưỡng ẩm cho làn da

Sự thay đổi hooc môn ở độ tuổi 50 sẽ khiến làn da trở nên khô ráp và nhạy cảm với các thương tổn. Trong trường hợp này, bạn nên bổ sung cho làn da glycerin và ceramid có trong thực phẩm như đậu nành và trà trắng.
Phương pháp này sẽ giúp bạn cung cấp nhiều chất dưỡng ẩm cho da và bảo vệ làn da khỏi “những dấu vết của thời gian”.

Ở mỗi độ tuổi thì collagen sẽ có những tác dụng khác nhau

Ở từng giai đoạn trong cuộc đời, bạn nên cân nhắc lựa chọn các sản phẩm collagen phù hợp với nhu cầu và tình trạng sức khỏe của bạn. 4 loại collagen của Mỹ trên đây có thể là một sự lựa chọn thích hợp cho bạn trong việc bổ sung lượng collagen cần thiết cho cơ thể.